Anchor Text là gì? Làm thế nào tạo Anchor Text hiệu quả trong SEO

Anchor Text là gì? Cách tạo anchor text như thế nào cho hiệu quả? Đây là câu hỏi nhức nhối của hầu hết các bạn mới đặt chân vào lĩnh vực SEO. Nếu bạn cũng đang có thắc mắc như vậy, hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé. Dịch vụ backlink sẽ giúp bạn hiểu hơn về thuật ngữ anchor text trong SEO cũng như những bí quyết sử dụng sao cho hiệu quả nhất.

Khái niệm Anchor Text là gì?

Anchor Text (cũng còn được gọi là anchortext hay gọi tắt là anchor) là một đoạn văn bản mà người đọc nhìn thấy được. Đồng thời khi click vào văn bản đó, người đọc được chuyển đến một đường dẫn mới. Anchortext có thể là internal link và backlink.

Anchor Text bao gồm 2 thuộc tính dofollow và nofollow. Với một liên kết có thuộc tính nofollow sẽ làm giảm độ ưu tiên của Googlebot thu thập dữ liệu của trang.

Nếu toàn bộ backlink của bạn mang thuộc tính nofollow thì việc cải thiện thứ hạng tìm kiếm là điều rất khó. Tuy nhiên, bạn cũng nên có link nofollow để website được tự nhiên nhất.

Cấu trúc của Anchor Text

Với người dùng, khi trỏ chuột vào anchor text sẽ xuất hiện dấu hiệu báo đây là một liên kết, có thể chuyển hướng nội dung.

Với người quản trị website, hoặc khi người dùng “view code” của website sẽ có cấu trúc như sau:

<a href=”đường dẫn tới nội dung khác, hoặc vị trí khác trên website”>Anchor text</a>

Ví dụ: <a href=”backlinkbao.com”>backlink báo chất lượng</a>

cong-thuc-xay-dung-anchortext
Công thức xây dựng anchortext

Hình 1: Công thức xây dựng Anchor Text

Nếu như backlink rất quan trọng trong SEO, thì anchor text cũng đóng vai trò rất lớn. Nó hỗ trợ cho công cụ tìm kiếm và giúp các bộ tìm kiếm biết được trang được liên kết (linked-to page) là gì.

Việc xây dựng anchor text có vai trò quan trọng đối với công tác SEO. Khi xây dựng đúng cách, nó tác động tốt tới thứ hạng của Website trên công cụ tìm kiếm. Từ đó, tăng hiệu quả quảng bá và truyền thông lên mức tốt nhất.

Mật độ của Anchor Text trong SEO tốt nhất là bao nhiêu?

Nếu bạn đã nghiên cứu về SEO, thì sẽ hiểu được tầm quan trọng của mật độ từ khóa đối với thứ hạng của website. Anchor text cũng vậy, người làm SEO nên cân nhắc để sử dụng anchor text một cách hiệu quả, hợp lý nhất.

Dưới đây chính là tỷ lệ phân bố anchor text được các chuyên gia về SEO khuyên dùng:

  • Brand anchor text (Anchor Text thương hiệu) nên có tỷ lệ lớn nhất. Chiếm khoảng TỪ 40 đến 45%.
  • Other Anchor text () cũng là dạng anchor quan trọng. Bạn nên sử dụng nó với tỷ lệ khoảng 25%.
  • Naked link anchor text (Anchor text dạng link trần) nên chiếm khoảng 15% mật độ.
  • Còn 5% dành cho những loại anchor text khác.
  • Anchor text cho từ khóa chính xác chỉ cần từ 5-10%.
anchortext-tu-khoa
Anchortext dạng từ khóa

Hình 2: Dạng Anchor Text chứa từ khoá

Tuy nhiên, mật độ anchor text có thể thay đổi tùy thuộc vào mục đích cũng như tình trạng của website. Bạn cần nghiên cứu kỹ về vấn đề này để đảm bảo hiệu quả SEO là tốt nhất.

Vai trò của anchor text là gì?

Anchor Text không chỉ đơn thuần là một văn bản liên kết được sử dụng để điều hướng người đọc đi từ trang này đến một trang khác khi nhấp vào nó. Mà trong SEO nó đóng một vai trò rất quan trọng.

Bởi vì các công cụ tìm kiếm dựa trên các anchor text này để xác định chủ đề của trang được liên kết đến và từ khoá nào cần xếp hạng. Đó là một yếu tố có tầm ảnh hưởng rất lớn trong thuật toán xếp hạng của các công cụ tìm kiếm. Do đó các anchor text cũng rất quan trọng trong bất kỳ hình thức xây dựng liên kết nào cho các chiến lược SEO.

Các anchor text sẽ cung cấp ngữ cảnh cho những liên kết được chèn vào nó bằng cách điều hướng cho các công cụ tìm kiếm truy vấn tới liên kết cần xếp hạng. Nếu bạn sử dụng anchor text với từ khóa mục tiêu của bạn và từ khoá đó mô tả đúng với nội dung của liên kết mà bạn điều hướng đến. Nó sẽ làm tăng sức mạnh của liên kết đó trên bảng xếp hạng tìm kiếm khi bạn search với từ khoá đó. Một liên kết sẽ có cơ hội được có thứ hạng tốt hơn trên công cụ tìm kiếm khi nó có được nhiều anchor text với các từ khoá phù hợp trỏ đến nó.

Chính vì vậy, anchor text có tác động rất lớn đến khối lượng và hiệu suất của kết quả tìm kiếm không phải trả tiền của trang web.

Cách tạo Anchor Text hiệu quả

Việc tạo anchortext gần như không thể bị tác vụ thủ công của google. Đối với các bạn làm SEO, thì việc tạo anchor text cần tuân thủ theo những chỉ tiêu sau để đạt được hiệu quả SEO lớn nhất.

  • Anchor Text phải có chứa từ khóa, và việc đặt từ khóa phải theo một chiến thuật nhất định. Ví dụ nếu như của bạn muốn SEO trang chủ với một từ khóa, thì các Anchor Text trỏ về cần để từ khóa chính hoặc từ khóa phụ với một tỷ lệ phù hợp.
  • Tùy theo tính chất quan trọng của anchor text để đặt thuộc tính dofollow hay nofollow.
  • Không sử dụng những ký tự đặc biệt trong liên kết của Anchor Text.
  • Đa dạng các text cho Anchor Text: Không nên sử dụng duy nhất một từ khóa cho anchor text cho cả một chiến dịch SEO. Bởi nếu chỉ để một từ khóa duy nhất, những backlink trỏ về website không được tự nhiên và có thiên hướng giống với những kẻ SEO mũ đen chuyên đi spam người dùng với cùng một nội dung. Và website dù sớm hay muộn cũng sẽ phải chịu những hình phạt từ Google.
  • Sử dụng những từ khóa thương hiệu cho Anchor Text.
  • Trong cùng một trang, không nên sử dụng nhiều keyword khác nhau cho cùng một đường link. Nếu có 2 trang link cùng một địa chỉ URl mà có textlink khác nhau, Googlebot sẽ ưu tiên link đầu tiên.
  • Không tạo các anchor text hướng đến các link hỏng (link bị lỗi 301).
chien-luoc-xay-dung-anchortext
Chiến lược xây dựng anchortext

Hình 3: Phải có chiến lược khi đặt anchor text thuộc tính Do hay No

Hy vọng với những chia sẻ trên đây, bạn đã hiểu rõ hơn về vấn đề anchor text là gì? cũng như các kỹ thuật hiệu quả nhất. Bạn nên sử dụng đúng kỹ thuật và không lạm dụng anchor text có thể thúc đẩy chiến lược SEO của bạn lên rất cao. Bên cạnh đó, để tìm hiểu thêm các thông tin chuyên ngành cũng như những bài chia sẻ kinh nghiệm trong SEO website. Bạn đọc có thể nghĩ đến phương án mua backlink chất lượng và truy cập vào website để tìm hiểu và tham khảo dịch vụ của chúng tôi.

Thông tin liên hệ

XEM THÊM:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status
G

0589.180.932