Anchor Text là gì? Phân loại và cách tạo Anchor Text hiệu quả cho SEO

Anchor text là thuật ngữ quen thuộc trong Seo. Thế nhưng không phải ai cũng nắm rõ phân loại và cách xây dựng anchor text hiệu quả nhất là với các bạn mới học Seo. Thì bài viết từ dichvubacklink.com.vn dưới đây sẽ giúp bạn giải thích rõ ràng từng vấn đề, từng khía cạnh một.

anchor text là gì
Anchor text là gì?

Anchor text là gì?

Anchor text là một đoạn văn bản text có chèn link liên kết tới website của bạn hay các website khác với mục đích nhất định.

Một anchor text thường có màu khác với các đoạn text. Thường thì anchor text sẽ có màu xanh, màu đỏ, gạch chân hay các dấu hiệu nhận biết khác tùy thuộc vào người thiết kế website tùy chỉnh.

Ví dụ: Mua backlink chất lượng

Trong html anchor text trên sẽ ở dưới dạng: <a href=”https://dichvubacklink.com.vn/mua-backlink-chat-luong/”> Mua Backlink chất lượng </a>

Tác dụng của anchor text

Anchor được dùng trong các bài viết hay nội dung bất kỳ với nhiều mục đích khác nhau:

  • Đây là một dạng backlink không thể thiếu trong Seo
  • Giúp crawl của Google tìm kiếm, index website
  • Cung cấp thêm thông tin tới độc giả
  • Điều hướng, mở rộng nhu cầu tìm kiếm

Các loại anchor text

Anchor text được phân nhiều loại khác nhau, vì vậy việc da dạng hóa anchor text sẽ trở nên dễ dàng hơn:

  • Anchor text chính xác (Exact-match anchor text): là loại Anchor text chỉ chứa từ khóa SEO chính xác của liên kết được trỏ tới
  • Anchor text thương hiệu (Brand anchor text): chính là những anchor text chứa tên thương hiệu hay chứa “từ khóa + tên thương hiệu”.
  • Anchor text link trần (Naked link anchor text): Chính là bạn copy nguyên đường dẫn tới trang bạn muốn chuyển hướng tới. Người dùng có thể nhìn thấy trực tiếp và click được vào link.
  • Anchor text hình ảnh ( image anchor text): Là ta chèn anchor text vào thẻ “alt” khi thêm ảnh vào bài viết.
  • Anchor text liên quan: chỉ các từ khóa liên quan hay đó chính là biến thể của các từ khóa (ví dụ: từ khóa chính của bạn là “mua backlink” thì từ khóa liên quan có thể là “Mua backlink ở đâu chất lượng”.
  • Anchor text chưa từ khóa vô nghĩa: Ví dụ như các từ xem thêm, đọc thêm,…
XEM THÊM:  Hướng dẫn cách tăng điểm PA, DA nhanh chóng

Cách xây dựng anchor text hiệu quả 2020

Một anchor text hiệu quả, thân thân với Google cần đảm bảo các yếu tố:

1. Đa dạng hóa anchor text

Anchor text là một yếu tố Google căn cứ vào để xếp hạng trang web, vì vậy nếu bạn lặp đi lặp nhiều cùng một anchor text ở nhiều nơi thì google sẽ để ý và đánh dấu bạn Spam. Chính vì thế bạn nên đa dạng hóa các anchor text nếu muốn trỏ về cùng một trang.

đa dạng hóa anchor text
Đa dạng hóa anchor text

Bạn có thể dùng các từ đồng nghĩa, các từ khóa chuyển đổi, các anchor text biến thể,… hoặc các dạng anchor text khác dựa vào các loại anchor text bên trên.

2. Chọn trang để đặt anchor text

Để anchor text đạt hiệu quả cao nhất, bạn nên chọn các domain chất lượng để đặt link. Nên nhớ, một anchor text chất lượng hay không còn phụ thuộc rất nhiều vào trang web đặt anchor text đó.

Hãy chọn các site có chỉ số đánh giá DA, PA, TF,… các chỉ số này càng cao càng tốt, tốt nhất là trên >20.

3. Anchor text phải cô đọng

Mặc dù không có quy định nào nói rõ ràng một anchor text nên có độ dài là bao nhiêu. Nhưng bạn nên giữ liên kết của mình ngắn gọn, cô đọng nhất có thể. Sẽ chẳng ai một người dùng nào thích một anchor text chiếm cả một đoạn dài lê thê. Nên đảm bảo:

  • Anchor text ngắn gọn, chính xác, khái quát nhất nội dung được liên kết
  • Nên sử dung các từ khơi gợi, kích thích nhu cầu, mang đến giá trị cho người dùng
XEM THÊM:  Phân tích đối thủ cạnh tranh trong SEO quan trọng như thế nào

4. Anchor text liên quan đến trang được liên kết tới

Trong khi các thuật toán của Google ngày càng trở nên khó khăn hơn nhằm đáp ứng nhu cầu của người tìm kiếm một cách tốt nhất, thì bạn cũng nên để ý hơn tới sự liên quan của anchor text và liên kết mà anchor text chỉ tới. Một liên kết liên quan từ trang web này đến trang web khác có thể cải thiện vị trí xếp hạng của cả hai.

Hơn nữa các liên kết đến nguồn trang có chủ đề liên quan sẽ có khả năng gửi tín hiệu mạnh hơn các liên kết trỏ đến nội dung không liên quan. Bạn nên nhớ rằng Google bị “ám ảnh” bởi trải nghiệm của người dùng nên họ luôn cố gắng cung cấp những nội dung liên quan nhất. Chính vì thế mà các liên quan luôn được Google đánh giá cao.

Tham khảo:

Hướng dẫn cách viết content chuẩn Seo 2020

5. Anchor text phải tự nhiên

Chính chuyên gia marketing thành đạt nhất thế giới Neil Patel đã nói: “Tôi thích xây dựng các liên kết tự nhiên, bởi vì đó là những gì mà Google muốn. Bạn không thể thông minh hơn các kỹ sư đã dành thời gian làm việc của mình để cải tiến thuật toán trở nên thông minh hơn. Vì vậy, hãy tập trung vào nội dung chất lượng cao và tránh bị phạt trên Google và các công cụ tìm kiếm khác”.

Vì vậy hãy sắp đặt các anchor text sao cho chúng có nội dung liên quan và tự nhiên nhất. Điều này không chỉ có tác dụng với người dùng mà nó còn rất được Google yêu thích.

XEM THÊM:  Internal link là gì? Cách xây dựng Internal link chuẩn SEO 2020

Hơn nữa không nên chèn quá nhiều link, một bài viết trên 800 chữ chỉ nên chèn khoảng 2-3 anchor text.

Trên đây là những chia sẻ thông tin về anchor text chúng tôi chia sẻ với bạn. Để đảm bảo hiệu quả mang lại tốt nhất bạn nên ghi nhớ cách xây dựng anchor text hiệu quả nhé.

Tham khảo:

Textlink là gì? Cách sử dụng textlink an toàn, hiệu quả nhất

Internal link là gì? Cách xây dựng Internal link chuẩn SEO 2020

Banner dịch vụ Backlink Social

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

0964.592.762