Audit Content là công việc kiểm soát lại nội dung trong website, xem nó đang hoạt động như thế nào, có hiệu quả ra sao. Công việc này rất quan trọng trọng SEO nhằm tăng trưởng lượng traffic cao hơn.
Audit content là gì? Quá trình Audit content được diễn ra như thế nào?
1. Audit content là gì?
Audit content là một quá trình bao gồm các bước lượm lặt, phân tích URL và lấy dữ liệu từ các trang khác trên internet, biến cái của người khác thành cái của mình, nhưng xuất sắc hơn, mà không dính thuật toán Panda. Và bạn cần có một kế hoạch cụ thể cho việc này để có một nội dung tốt và chất lượng.
2. Mục đích của việc Audit content?
- Cải thiện kết quả SEO: có thể là thứ hạng của từ khóa hoặc có thể là sự gia tăng traffic
- Gia tăng trải nghiệm khách hàng trên website:
Qua việc Audit content nhằm xác định những nội dung nào hấp dẫn, nội dung nào kém hấp dẫn.Từ đó nâng cao chất lượng của nội dung website phù hợp với người dùng, nâng cao trải nghiệm. betrally
- Nâng cao khả năng chuyển đổi
Audit content nhằm biết được trang nào đang có traffic cao và tập trung nâng cao khả năng chuyển đổi dựa trên những trang đó.
3. Tại sao bạn phải audit content?
Việc audit content đóng vai trò quan trọng trong SEO nhằm đưa nội dung dễ dàng được người dùng đón nhận. Vì vậy bạn cần phải audit content chất lượng.
Vì mỗi lĩnh vực hoạt động, mỗi sản phẩm dịch vụ thì người khác họ có thể viết ra hàng ngàn bài viết hay và xuất sắc như thế. Xu hướng SEO hiện nay nhắm vào nội dung để đánh. Vì vậy bạn phải xuất sắc đi đầu bằng cách tạo ra nội dung xuất sắc mà không trùng lặp với họ. Glenjob đồng ý với nhận định này. Và để làm được điều đó bạn phải có một kế hoạch cụ thể với một quá trình phù hợp.
4. Lên kế hoạch audit content như thế nào?
- Đầu tiên bạn xác định nội dung đã có về lĩnh vực hoạt động kinh doanh.
- Đánh giá lại toàn bộ cấu trúc trang của bạn hiện tại xem có chỗ nào tối ưu cho người đọc, chỗ nào là tối ưu cho bộ máy tìm kiếm.
- Xem xét và đánh giá lại những nội dung nào cần được cập nhật, cần bị loại bỏ ngay.
- Hiểu được làm như thế nào để sử dụng nội dung hiệu quả hơn, sự trung thành của khách hàng và khả năng hiển thị trên công cụ tìm kiếm.
- Đưa ra giải pháp tránh thuật toán Panda
- Phân tích dựa trên thế mạnh cũ để phát triển cái còn yếu
- Tìm kiếm khách hàng tiềm năng và phát triển nội dung không ngừng nghỉ
5. Quá trình audit content được diễn ra qua các bước
Bước1: Dùng công cụ Screaming Frog (là một công cụ thu thập dữ liệu), CMS Exports, Google Analytics và Webmaster Tools. Thu thập dữ liệu của tất cả URL có sẵn trên trang web.
Bước 2: Import URL vào một công cụ KPIs và các dữ liệu khác với mỗi URL
Bước 3: Phân tích chọn lọc nội dung, cần cân nhắc cái nào cần bỏ, cái nào cần giữ lại và cải tiến, ở giai đoạn này cần phải lên kế hoạch thật cụ thể.
Bước 4: Thực hiện nghiên cứu từ khóa, cụm từ khóa, phân tích độ khó, thứ hạng và sắp xếp từ khóa chưa có thứ hạng vào những trang tốt nhất, dẫn người đọc theo hướng mà mình muốn hướng đến theo một cách tinh vi.
Bước 5: Lên chiến lược viết nội dung. Lên cụ thể cho từng ngày và thậm chí là bạn sẽ phải biết bài viết đó được link nội bộ với những bài viết nào.
Bước 6: Theo dõi, đánh giá kết quả để xem hiệu quả đến đâu để từng bước điều chỉnh.
Việc Audit content là quá trình phân tích chuyên sâu, yêu cầu cả khả năng phân tích đối thủ cạnh tranh của bạn. Một kế hoạch chi tiết thì đem lại khả năng tăng traffic lên là rất cao, thu hút một lượng người xem đông đảo. Và việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng không còn trên lý thuyết nữa.