Cách Google hoạt động để xếp hạng từ khóa

Là một Seoer ít nhất bạn phải hiểu được cách Google hoạt động để xếp hạng từ khóa website của bạn. Hiểu được vấn đề này bạn sẽ biết cách Seo website lên Top.

Mục đích của bất kỳ dự án Seo nào đó chính là cho từ khóa website của bạn ít nhất lên Top 10 của Google. Bởi có lên những vị trí trang đầu tiên bạn mới có nhiều cơ hội để tiếp cận khách hàng. Thế nhưng nếu bạn không hiểu được quá trình hoạt động của Google thì làm sao mà Seo được?

cách google hoạt động để xếp hạng từ khóa
Google hoạt động như thế nào để xếp hạng từ khóa

Thực tế cho thấy, không ai có thể biết chính xác, chi tiết các nhà phát triển Google đang những làm gì để thay đổi các thuật toán của mình nhưng bạn có thể dựa trên khung quy trình hoạt động chung của Google như sau.

Tham khảo:

Mua backlink chất lượng: Dịch vụ Backlink SEO Entity Social Building

Cách Google thu thập và trả về dữ liệu cho câu hỏi của người tìm kiếm

Thu thập và index dữ liệu

Hằng ngày các crawl phải mò qua mọi ngõ nghách trên mạng lưới thông tin để thu thập và lưu trữ mọi dữ liệu khác nhau: văn bản, hình ảnh, video, tệp tin,… Bạn biết đấy, mỗi ngày không biết trên website, mạng xã hội, forum,… có một lượng thông tin mới khổng lồ. Và để thực hiện được việc thu thập thông tin này, Google có cả một con đường, một cách thức riêng một trong số đó chính là thông qua các bản đồ liên kết. Thông qua liên kết này các crawl có thể tìm thấy và index thông tin của bạn nhanh chóng hơn.

XEM THÊM:  List 300 mạng xã hội giúp bạn tăng Social Entity không thể bỏ qua

Các thông tin này được Google dùng các thuật toán bí mật để đánh giá và lưu trữ vào trung tâm dữ liệu khổng lồ. Các dữ liệu sẽ được Google sử dụng khi có truy vấn từ người dùng.

Cách Google hoạt động để trả lại kết quả cho người tìm kiếm

Khi người dùng thực hiện bất kỳ thao tác tìm kiếm nào trên Google, bộ máy xử lý thông tin của Google sẽ thực hiện các công việc sau:

  • Nhận yêu cầu từ người tìm kiếm
  • Sàng lọc, xếp hạng các kết quả phù hợp nhất
  • Trả lại kết quả cho người dùng

Google sẽ sàng lọc, xếp hạng kết quả như thế nào là điều bạn cần quan tâm. Vậy các yếu tố ảnh hưởng đến xếp hạng từ khóa tìm kiếm của Google là gì?

Các yếu tố ảnh hưởng đến xếp hạng từ khóa
Các yếu tố ảnh hưởng đến xếp hạng từ khóa

Các yếu tố ảnh hưởng tới vị trí xếp hạng từ khóa

Tên miền

Tên miền là yếu tố quan trọng được Google đánh giá cao. Tất nhiên một tên miền chất lượng, lâu năm sẽ dễ dàng lên các từ khóa hơn là một tên miền mới làm. Các tên miền có chứa từ khóa sẽ được Google ưu tiên hơn.

Content

“Content is King” và điều này luôn đúng. Nội dung được xem là yếu tố không thể thiếu giúp bạn có được vị trí quan trọng trên kết quả tìm kiếm của Google.

Hãy cố gắng tạo ra những nội dung chất lượng nhất, độc nhất, hữu ích nhất và tất nhiên là phải chuẩn Seo nhé. Các từ khóa, liên kết,.. tất cả đều phải được sắp xếp hợp lý, tự nhiên như vậy bài viết của bạn sẽ càng được đánh giá cao.

XEM THÊM:  TOP 3 công cụ kiểm tra tốc độ Website nhanh nhất năm 2020

Backlink

Như đã nói ở các bài trước, dù bạn có thuộc trương phái Seo mũ đen hay trắng thì backlink là yếu tố không thể thiếu. Tôi chưa thấy website nào lên Top 5 của Google mà website đó không có bất kỳ backlink nào cả.

Nhiều người nghĩ rằng số lượng backlink càng nhiều càng tốt mà quên đi yếu tố chất lượng. Nhưng điều đó là hoàn toàn sai lầm, backlink được coi như “phiếu bầu” đánh giá website của bạn vì vậy tấm phiếu bầu này đến từ những trang được Google đánh giá cao thì càng có giá trị, ngược lại nếu phiếu bầu này đến từ những trang Spam không được Google coi trọng thì coi như uy tín trang web của bạn cũng bị kéo theo.

Hãy nhớ rằng, giá trị mà 1 backlink chất lượng có thể bằng cả trăm backlink khác.

Traffic

Traffic đóng một vai trò quan trọng giúp từ khóa của bạn lên Top nhanh và hiệu quả hơn. Tất nhiên Google sẽ quan tâm hơn tới một website có lượt traffic nhiều, lượng quan tâm người dùng lớn.

Tỷ lệ thoát trang, thời gian ở lại

Nếu website của bạn có tỷ lệ thoát trang lớn, thời gian ở lại ngắn tức là nội dung của bạn không hữu ích với người dùng, khi đó website của bạn sẽ bị đánh giá Spam. Vì vậy để níu chân độc giả ở lại, bạn cần tối ưu onpage thật tốt.

Mạng xã hội

Mạng xã hội là cách bạn chia sẻ, truyền bá thông tin website của mình một cách Free mà bạn có thể tận dụng. Thử nghĩ xem một bài viết của bạn có hàng chục lượt chia sẻ trên mạng xã hội, hằng trăm comment thì Google sẽ đánh giá website của bạn đang cung cấp có nội dung hữu ích tới người dùng và web của bạn là một trang uy tín.

XEM THÊM:  Hướng dẫn cách viết content chuẩn Seo 2020

Dịch vụ của chúng tôi:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

0964.592.762