Cách Google hoạt động để xếp hạng từ khóa

Seo là một trong những kênh marketing hiệu quả và tốn ít chi phí nhất hiện nay. Khi từ khóa, website của bạn nằm trong top 10 thì sẽ có lợi thế lớn trong việc bán hàng. Bởi phần lớn người dùng sẽ chỉ click vào những website đó để mua hàng. Tỷ lệ khách hàng tìm đến trang hai, trang ba là rất thấp. Vậy trước khi bắt đầu SEO thì bạn cần phải nắm được các yếu tố xếp hạng từ khóa của Google. Từ đó có những chiến lượng phù hợp và đạt hiệu quả cao. Hãy cùng dịch vụ backlink báo tham khảo bài viết dưới đây:

Cách Google hoạt động để xếp hạng từ khóa
Cách Google hoạt động để xếp hạng từ khóa

Những yếu tố ảnh hưởng đến vị trí xếp hạng từ khóa của Google

Để có thể tiến hàng SEO website một cách nhanh chóng thì bạn cần nắm được những yếu tố mà Google xếp hạng. Những yếu tố đó bao gồm:

Tên miền (Domain)

Tên miền của website được xem là một yếu tố khá quan trọng quyết định đến thứ hạng từ khóa của Google. Những tên miền đã có thời gian sử dụng lâu dài thì sẽ được đánh giá tốt hơn. Đặc biệt những tên miền có chứa từ khóa chính thì sẽ giúp quá trình SEO dễ dàng hơn nhiều so với loại tên miền bình thường.

Tên miền thì sẽ được chia thành 5 trường hợp cơ bản sau đây:

  • Tên miền giống từ khóa
  • Tên miền có chứa từ khóa ở trước và các ký tự khác phía sau
  • Tên miền có chứa từ khóa phía sau và có các ký tự khác ở trước
  • Tên miền có chứa từ khóa không dính liền.
  • Tên miền không chứa từ khóa.

Độ ưu tiên vị trí xếp hạng từ khóa của Google sẽ theo thứ tự giảm dần các trường hợp ở trên.

Tên miền
Tên miền

Nội dung của trang web

Nội dung hay content là yếu tố quan trọng bậc nhật trong kỹ thuật seo website. Câu khẩu hiểu mà bạn thường gặp trong khi làm SEO hoặc quảng cáo đó là “Content is king”. Nội dung website được biên soạn một cách cẩn thận, tâm huyết thì cơ hội bạn được đứng top cũng sẽ cao hơn.

Với những nội dung chất, không bị trùng lặp thì website của bạn sẽ có một thứ hạng tìm kiếm ổn định hơn. Mà cũng không cần phải áp dụng quá nhiều thủ thuật SEO để được tăng hạng. Ngược lại, nếu nội dung nghèo nàn, sao và không có sự sáng tạo hay cung cấp đúng thông tin tới người dùng thì sớm muộn Google cũng cho website đó mất tích. 

Liên kết trỏ về (Backlink)

Backlink hay những link nội bộ là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến số lượng cũng như thời gian index dữ liệu. Đây chính là con đường dẫn lối có thể là link trần hay anchortext cho những con bọ tìm kiếm của Google đến được với website của bạn trong quá trình thu thập dữ liệu. Một backlink trỏ về website giống như 1 lá phiếu bầu để xếp hạng từ khóa lên trang đầu kết quả tìm kiếm của Google.

Lưu lượng người truy cập web (Traffic)

Traffic sẽ chiếm khoảng 30% ảnh hướng đến xếp hạng vị trí từ khóa website của Google. Với những trang web có lượng traffic khủng các trang báo nổi tiếng 24h, dantri, vnexpress thì chỉ cần có viết bài là sẽ tự động lên TOP mà không cần phải tốn công SEO.

Ngoài ra thì thời gian khách hàng ở trong trang của bạn lâu cũng là tiêu chí rất quan trọng để Google đánh giá xếp hạng về mặt chất lượng của web. Bởi chỉ có bài viết hay, hấp dẫn thì người dùng mới ở lại để đọc và tìm hiểu.

Tỷ lệ chuyển đổi của web

Tỷ lệ chuyển đổi ở đây tùy thuộc vào mục đích mà bạn hướng đến khách hàng. Có thể mục đích chỉ là cần khách hàng click vào landing page để xem thông tin giới thiệu hàng hóa. Nhưng cũng có website thì cần khách điền vào biểu mẫu để liên hệ. 

Tỷ lệ chuyển đổi của những web bán hàng chính là tỷ lệ khách hàng truy cập website và nhấn vào nút đặt hàng. Tỷ lệ chuyển đổi cao chứng tỏ website của bạn có giá trị, có ích cho người dùng, từ đó google sẽ đánh giá cao trang web của bạn và tăng vị trí xếp hạng từ khóa.

Liên kết từ mạng xã hội

Nếu như một bài viết trên website của bạn được các cộng đồng mạng xã hội như Facebook, Instagram,… like, share và comment nhiều thì cũng chứng tỏ được chất lượng nội dung của thông điệp mà bạn đưa ra. Thử tượng tượng một bài viết vừa được xuất bản mà đã thu hút hàng chục, hàng trăm tài khoản mạng xã hội chia sẻ. Điều đó sẽ khiến Google đánh giá rằng website của bạn đang cung cấp nội dung hữu ích đến người dùng và là một trang web có sự uy tín cao.

Độ uy tín của web ( Page rank)

PageRank cũng là một trong những yếu tố không nên bỏ qua khi ảnh hưởng đến vị trí từ khóa. Với 10 bậc PR (từ 0 đến 9), website của bạn sẽ được đánh giá và cho điểm sau mỗi lần Google Update điểm PR. Đối với những website có điểm xếp hạng PR cao thì thường sẽ có lợi thế trong quá trình SEO.

Và còn nhiều những yếu tố chi tiết khác liên quan đến cách Google xếp hạng từ khóa. Chúng tôi chỉ đưa ra những yếu tố tổng quan để các bạn có cái nhìn nhanh nhất về cách Google sắp xếp. Nếu bạn đang cần gấp thì tốt nhất nên thuê những đơn vị cung cấp dịch vụ SEO. Bởi họ đã có những kinh nghiệm nhất định trong seo website. Nếu không thì bạn cũng có thể tự mình làm nhưng sẽ tốn nhiều thời gian và công sức hơn để nắm bắt một cách đúng đắn.

XEM THÊM:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status
G

0589.180.932