Cấu trúc Silo là gì? Cách tạo Silo đơn giản, hiệu quả

Với sự phát triển như vũ báo của các website với muôn vàn các chủ đề thú vị khác nhau, làm sao để website của bạn thu hút được nhiều lượng người truy cập. Nội dung hay thôi là chưa đủ. Ngày nay việc sử dụng cấu trúc Silo đang được rất nhiều SEOer ưa chuộng trong tạo dựng, phát triển website. Bạn đã có nhiều thông tin về cấu trúc Silo cũng như cách sử dụng nó hay chưa? Hãy cùng bài viết dưới đây tìm hiểu và giải quyết mọi vướng mắc, mọi thông tin về cấu trúc Silo này nhé!

Cấu trúc Silo là gì?

Cấu trúc của Silo

Cấu trúc Silo là một thuật ngữ được sử dụng trong quá trình xây dựng website. Nó là cách các SEOer tổ chức nội dung, thư mục của website theo một thứ tự nhất định. Hiểu đơn giản, nó giống như một sơ đồ tư duy phân bố từ trên xuống. Thành phần lớn nhất là “main page” tiếp theo các danh mục cũng chủ đề, nội dung sẽ được xếp cùng một thứ bậc. Càng xuống dưới thì càng là những tiểu mục, tiêu đề nhỏ hơn.

Cấu trúc Silo thường được các SEOer sử dụng để làm tăng liên kết nội dung giữa các bài. Ví dụ, khi bạn đọc bất kỳ một bài báo nào đó, khi kéo xuống dưới cùng, sẽ xuất hiện ra những thông tin, bài báo, link bài có nội dung tương thứ mà bạn quan tâm. Đó chính là thứ mà cấu trúc Silo tạo dựng.

Hiện tại có hai cấu trúc Silo đang được sử dụng phổ biến hiện nay:

  • Cấu trúc Silo vật lý: Sử dụng URL, giúp người đọc có thể dễ dàng truy cập vào từng cấu trúc trong website của bạn, tìm hiểu cùng nhiều chủ đề  khác nhau mà website bạn đã đăng bài.
  • Cấu trúc Silo ảo: Sử dụng Internal link, liên kết các bài có cùng nội dung lại với nhau, giúp gia tăng lượt truy cập của các danh mục trên cùng cấu trúc Silo.

Tại sao phải sử dụng cấu trúc Silo

Cấu trúc của Silo

Không phải ngẫu nhiên mà cấu trúc Silo được giới SEOer ưa chuộng và trở thành một phần không thể thiếu trong xây dựng, quản lý website.

  • Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm: Khi bạn sử dụng cấu trúc Silo, mọi bài content sẽ được phân bố theo từng danh mục nội nhất định và có sự liên kết chặt chẽ với nhau. Khi người dùng tìm kiếm bất kỳ nội dung nào đó liên quan đến bài viết, website của bạn, lập tức mọi bài đọc của bạn sẽ xuất hiện ngay trên trang đầu tìm kiếm, từ bài này liên kết với bài kia, định hướng đến trang của bạn, gia tăng lượt view và đem lại lợi nhuận lớn.
  • Giúp tiết kiệm được thời gian và backlink hiệu quả: Vì các bài viết trong website được liên kết với nhau. Mọi link bài đều dẫn đến main page, bạn chỉ cần backlink một bài nhưng chúng có thể dẫn đến hàng loạt bài viết liên quan đến website được PR theo.
  • Tạo dựng trải nghiệm tốt nhất cho người đọc: Việc xây dựng cấu trúc Silo ngay từ khi khởi lập website sẽ giúp bài việc được xây dựng một cách hệ thống. Khi người đọc click vào bài viết mà họ quan tâm, bên dưới sẽ tiếp tục đưa ra hàng loạt gợi ý liên quan, chỉ dẫn, điều hướng tiếp tục trong website của bạn. Không chỉ đem lại sự tiện lợi cho khách hàng mà còn gia tăng lượt truy cập vào website.
  • Gia tăng độ tin tưởng trên Google: Để đáp ứng được các tiêu chuẩn khắt khe trên Google không phải là điều dễ dàng. Một khi website của bạn nhận được nhiều lượng truy cập, tổ chức nội dung chỉn chu, hệ thống, chắc chắn sẽ được Google đánh giá cao và đưa website lên top tìm kiếm và sử dụng cấu trúc Silo là cách nhanh nhất giúp bạn đạt được điều đó.

Với tất cả những giá trị lợi ích mà cấu trúc Silo mang lại, ắt hẳn đã đủ để trả lời cho thắc mắc tại sao phải sử dụng cấu trúc Silo. Hãy tham khảo thật kỹ lưỡng và xây dựng cho website của mình một cấu trúc Silo chỉn chu từ ngay bây giờ.

Hướng dẫn cách tạo Silo đơn giản, hiệu quả

Cấu trúc của Silo

Việc tạo dựng cấu trúc Silo không quá khó khăn như bạn vẫn nghĩ. Chỉ cần bạn hiểu rõ về những gì mình làm và tuân thủ các bước sau đây là đã ổn.

Định hướng chủ đề, nội dung mà website bạn cần hướng tới

Một website có thể đem đến nhiều nội dung thông tin về các chủ đề khác nhau, nhưng giữa chúng phải có sự liên kết, kết nối với nhau. Giống như bạn không thể viết một bài văn mà không biết đề bài là gì. Đồng thời bạn trang web của bạn phải đáp ứng được các câu hỏi:

  • Nội dung thông tin website hướng đến là gì?
  • Chúng cung cấp cho người đọc những thông tin gì?
  • Những thông tin ấy có giải quyết được vấn đề mà khách hàng đang băn khoăn không?
  • Người đọc có dễ dàng tìm kiếm thông tin liên quan trên web của bạn không?

Xây dựng cấu trúc Silo

Thông thường, cấu trúc Silo vật lý sẽ đơn giản, dễ dàng tạo dựng cho các website mới thành lập hơn. Để tạo dựng cấu trúc Silo bạn cần phác thảo, phân chia các chủ đề lớn vào cùng một hàng, chủ đề nhỏ nằm phía dưới, sao cho khi tìm kiếm sẽ hiển thị kết quả từ nhỏ đến lớn.

Mỗi hộp chủ đề phải có khoảng 8-10 content, chúng liên kết mạch lạc với nhau, cùng follow chủ đề chính.

Thiết lập link

Các SEOer cần sử dụng đến các phần mềm chuyên dụng như Outbound Linking, Internal link… để tạo dựng liên kết cho cấu trúc Silo.

Tập trung phát triển cấu trúc, chỉn chu trong từng content và mở rộng thêm nhiều chủ đề con, hỗ trợ tường tận để dẫn đến nội dung chính

Có lẽ, khi đọc đến đây bạn cũng đã thấy được phần nào tầm quan trọng của cấu trúc Silo trong tạo dựng website cũng như những gợi ý thiết lập cấu trúc Silo cơ bản. Hãy áp dụng và phát triển website của mình ngày càng lớn mạnh bạn nhé!

XEM THÊM:  Backlink diễn đàn và những điều quan trọng dành cho SEOer mới

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

0964.592.762