8 lời khuyên của chuyên gia giúp tăng traffic website 2020

Traffic là một yếu tố mà tất cả mọi Seoer đều mong muốn có được, tất nhiên một website có traffic càng cao thì càng tốt. Điều đó chứng tỏ chiến lược Seo của bạn là đúng đắn và đang có những bước tiến triển tốt.

Google luôn thích cập nhật các thuật toán của mình. Thực tế cho thấy rằng, trong suốt 1 năm Google có thể thực hiện tới 500 thay đổi. Chính vì vậy công cuộc Seo lại ngày càng trở nên khó khăn hơn. Và khi bạn bỏ lỡ điều gì đó về Seo, thì nội dung của bạn cũng có thể chẳng ai thèm quan tâm tới.

Nhưng nếu bạn hiểu đúng, bạn có thể gặt hái những lợi ích của việc tăng trưởng lưu lượng truy cập, điều này dẫn đến nhiều chuyển đổi hơn, cải thiện việc tạo ra tệp khách hàng tiềm năng và tăng doanh số bán hàng cho doanh nghiệp của bạn.

lời khuyên của chuyên gia giúp tăng traffic cho website
8 lời khuyên của chuyên gia dưới đây giúp tăng traffic cho website

Các yếu tố xếp hạng SEO của Google đã thay đổi rất nhiều trong những năm qua. Đó là lý do tại sao hôm nay chúng tôi tập hợp một số lời khuyên hữu ích từ các chuyên gia Seo để bạn có thể chắc chắn rằng mình đang sử dụng chiến lược SEO tốt nhất cho năm nay.

Xem thêm: Yếu tố tác động đến website lên TOP 2020

Đây là những mẹo và chiến thuật SEO tuyệt vời để xây dựng lưu lượng truy cập lớn vào năm 2020.

1. Tập trung vào trải nghiệm của người dùng

Lời khuyên này được đưa ra bởi chuyên gia Brian Dean của Backlinko.

Brian nói về tầm quan trọng của tín hiệu trải nghiệm người dùng trong xếp hạng công cụ tìm kiếm. Chúng tôi đã được nghe ngóng được từ Google rằng RankBrain là yếu tố xếp hạng quan trọng thứ ba của họ và xu hướng vẫn tiếp tục trở nên quan trọng hơn vào năm 2020.

thuật toán RankBrain
RankBrain là yếu tố ảnh hưởng tới xếp hạng của từ khóa

RankBrain chính là một hệ thống máy học giúp Google quyết định nơi các trang sẽ xếp hạng trong kết quả tìm kiếm. Hiểu giản hơn, RankBrain xem cách người dùng tương tác với kết quả tìm kiếm như thế nào và xếp hạng kết quả dựa trên đó. Nếu người dùng nhấp vào kết quả tìm kiếm nhưng lại thoát ra ngay lập tức thì trang web của bạn sẽ mất thứ hạng tốt. Nhưng ngược lại, nếu họ ở lại lâu hơn trên trang web của bạn thì chứng tỏ trang web mang lại cho người dùng những trải nghiệm tốt và tất nhiên thứ hạng sẽ bền vững hoặc giữ vị trí xếp hạng cao hơn.

Brian khuyên bạn nên tối ưu hóa xung quanh các từ khóa đuôi dài để tối ưu hóa nhất với công cụ tìm kiếm và RankBrain.

Ngoài việc tối ưu hóa cho các từ khóa đuôi trung bình, RankBrain xem xét:

  • Thời gian ở lại: thời gian khách truy cập ở lại trên trang web của bạn là bao lâu (trên 3 phút là thời gian tốt).
  • Tỷ lệ nhấp: tỷ lệ phần trăm người tìm kiếm nhấp vào kết quả tìm kiếm của bạn
XEM THÊM:  SEO là gì? Vai trò quan trọng sủa SEO mà bạn nên biết

2. Đại tu bài viết của bạn

Tiếp theo, là lời khuyên của Andy Crestodina, nhà đồng sáng lập và giám đốc tiếp thị của Orbit Media.

Andy khuyên bạn nên tìm kiếm các bài viết gần như xếp hạng cao và viết lại chúng. Bạn có thể tìm kiếm những bài đăng này qua Google Analytics bằng cách: truy cập Acquisition » Search Console » Truy vấn và thiết lập bộ lọc nâng cao để hiển thị các cụm từ có vị trí trung bình lớn hơn 10 (trên trang 2).

Bây giờ bạn hãy chỉnh sửa lại bài viết đó. Bạn có thể thêm các thông tin chi tiết, các ví dụ, câu trả lời, số liệu thống kê, hình ảnh hay trích dẫn của người đóng góp và bất cứ điều gì khác làm cho nó trở nên hấp dẫn hơn.

Nếu bạn quan tâm đến chất lượng, bạn có thể tăng độ dài và sử dụng cụm từ khóa một cách tự nhiên. Làm cho nó trở thành một trang nổi bật mà bạn muốn giới thiệu tới mọi người.

Dưới đây là 3 cách giúp bạn thực hiện chiến thuật này hiệu quả hơn nữa:

  • Kiểm tra tất cả các thứ hạng của trang, để bạn không làm thay đổi bất kỳ sự liên quan nào tới cụm từ chính.
  • Khi bạn viết lại, hãy chú ý đến các chủ đề phụ được kết nối, có thể nhìn thấy trên trang kết quả tìm kiếm trong phần người dùng.
  • Bạn hãy thực hiện điều này một cách thường xuyên hơn.

3. Video tiềm năng

Tiếp thị bằng video có thể mang tới cho trang web của bạn một nguồn lưu lượng truy cập khổng lồ, nhưng một số nhà tiếp thị vẫn đang bỏ qua tiềm năng của nó, Shilpa Shah, đồng sáng lập của Hummingbird Web Solutions cho biết .

Shilpa nhấn mạnh rằng một trong những mẹo SEO tốt nhất là chất lượng hơn số lượng. Mặc dù bạn có số lượng lớn các trang được Google lập chỉ mục thì chúng không có nghĩa là trang web của bạn sẽ thu hút được lưu lượng truy cập không phải trả tiền lớn hơn.

Shilpa khuyến khích chủ sở hữu trang web loại bỏ các bài đăng nông cạn trên các blog có số lượng từ thấp hoặc nội dung hời hợt. Và thay vào đó là tập trung vào nội dung có ý nghĩa thực sự hấp dẫn và khiến mỗi khách truy cập muốn đọc qua bài viết hoàn chỉnh .

Ngoài ra, video có rất nhiều tiềm năng chưa được khai thác hết, điều này rất tốt cho SEO cũng như thu hút người dùng hiệu quả. Có thể người dùng sẽ xem video dài 1 phút nhưng lại không đủ kiên nhẫn để đọc bài viết 100 từ của bạn.

Video trực tuyến là rất lớn và sẽ chỉ lớn hơn. Cisco đang dự kiến ​​rằng video trực tuyến sẽ chiếm 80% tổng lưu lượng truy cập trực tuyến vào năm 2021? Và, ngay cả với tất cả các video khác, 43% mọi người nói rằng muốn có nhiều nội dung video HƠN!

Bạn có thể làm cho nội dung video của mình được tối ưu hóa bằng cách sau:

  • Cập nhật tiêu đề và đoạn mô tả trên các video cũ.
  • Tối ưu hóa chất lượng âm thanh và video của video, cũng như đồ họa và hình ảnh.
  • Tích hợp video vào phần còn lại của nội dung trang web của bạn.
XEM THÊM:  Yếu tố tác động đến website lên TOP 2020

4. Xếp hạng cho các đoạn trích nổi bật

Hơn 11% kết quả tìm kiếm có đoạn trích đặc trưng. Đây là những kết quả hiển thị trên các trang kết quả trả về của công cụ tìm kiếm thường sau quảng cáo nhưng trước kết quả được xếp hạng. Những đoạn trích này thường nằm cạnh một hình ảnh, bảng hoặc video, khiến chúng nổi bật hơn và có cơ hội nhận được nhiều lượt click hơn.

đoạn trích nổi bật
Ví dụ về đoạn trích nổi bật khi search “mua backlink

AJ Gherich, người sáng lập công ty tiếp thị Gherich & Co, đã hợp tác với SEMRush để đưa ra một nghiên cứu khổng lồ về 6,9 triệu đoạn trích đặc trưng được tạo thành từ hơn 80 triệu từ khóa.

Dựa trên cách tiếp cận dữ liệu của họ, AJ khuyên bạn nên sử dụng định dạng đoạn văn nếu bạn đang cố xếp hạng cho các từ khóa câu hỏi.

Một số cách giúp cho đoạn trích của bạn nổi bật:

  • Hãy rõ ràng và súc tích
  • Sử dụng các tiêu đề để quét dễ dàng
  • Đảm bảo khả năng sử dụng thiết bị chéo
  • Duy trì sự tham gia của xã hội
  • Sử dụng các nguồn lực bên ngoài mạnh mẽ

5. Tạo nội dung toàn diện, có thẩm quyền và thường xuyên

Người sáng lập BuzzSumo, Steve Rayson khuyên bạn nên tạo các bài viết dài, chuyên sâu về một chủ đề để định vị chúng là loại kết quả mà Google đang tìm kiếm: kết quả tốt nhất có thể cho người tìm kiếm.

Nội dung sáng tạo
Nội dung sáng tạo tốt cho người dùng, hữu ích cho Seo

Trong báo cáo xu hướng nội dung năm 2018 của họ, BuzzSumo đã phân tích 100 triệu bài báo được xuất bản vào năm 2017 và tìm ra một số điều khá thú vị về lợi ích của chia sẻ xã hội, bài đăng lan truyền và nội dung chất lượng.

Theo nghiên cứu trong 3 năm qua, việc nội dung được chia sẻ trên các mạng xã hội đã bị cắt giảm một nửa. Điều này một phần do bão hòa nội dung (3 triệu bài đăng được xuất bản mỗi ngày) và một phần do sự chia sẻ riêng tư (mọi người có xu hướng chia sẻ nội dung trong tin nhắn riêng tư, để chế độ bài đăng riêng tư hay không đăng lên tường).

Có 2 cách tuyệt vời để hiển thị với các công cụ tìm kiếm:

  • Gắn bó với nội dung dài. Nội dung dài hơn (ít nhất 2.000 từ) có xu hướng vượt xa nội dung ngắn hơn.
  • Sử dụng các từ khóa LSI. Đây là những từ khóa hoặc cụm từ liên quan mạnh mẽ đến chủ đề bài viết của bạn.

Đọc thêm: Hướng dẫn Cách viết bài viết chuẩn SEO từ A đến Z

6. Tối đa hóa sự tham gia của người dùng

Max DesMarais là Chuyên gia SEO & PPC cho Vital, một công ty Tiếp thị Kỹ thuật số & PPC chuyên về dịch vụ quản lý PPC. Lời khuyên chuyên môn của ông là tập trung vào sự tham gia của người dùng.

Dưới đây là một số cách tuyệt vời giúp bạn thực hiện điều này:

  • Dễ đọc. Nội dung có thể sử dụng khoảng trắng, các hình ảnh, tiêu đề hay các đoạn văn ngắn để giúp trang dễ dàng tiếp thu và tăng thời gian của người dùng trên trang.
  • Bao gồm các liên kết có liên quan tới trang. Cung cấp các liên kết nội bộ có liên quan sẽ trả lời câu hỏi của độc giả. Điều này có thể làm giảm đáng kể tỷ lệ thoát và điều hướng người dùng tiếp tục vào trang web của bạn.
  • Sử dụng các từ khóa LSI và trả lời các câu hỏi bổ sung mà người dùng có thể nghĩ đến sau khi xem nội dung. Đơn giản chỉ cung cấp nội dung mà người dùng có thể tìm kiếm. Những thông tin bổ sung có thể giúp bạn giữa chân của người đọc và thông báo cho các công cụ tìm kiếm rằng nội dung đó không chỉ trả lời truy vấn tìm kiếm của người dùng mà chúng còn cung cấp những thông tin bổ sung hữu ích khác.
  • Đa dạng hóa nội dung giúp người dùng dễ tiếp thu. Bạn hãy sử dụng hình ảnh, video hay văn bản. Điều này sẽ thu hút sự chú ý của độc giả và khiến họ tham gia nhiều hơn vào nội dung.
XEM THÊM:  Chính sách bảo mật

7. Tối ưu hóa cho tìm kiếm bằng giọng nói

Julia McCoy, người sáng lập Express Writers khuyến khích bạn nỗ lực tối ưu hóa cho tìm kiếm bằng giọng nói.

tìm kiếm bằng giọng nói được quan tâm nhiều hơn
Tìm kiếm bằng giọng nói được quan tâm nhiều hơn

Tìm kiếm bằng giọng nói bắt đầu trở thành tin tức SEO lớn trong năm 2018 và McCoy nói rằng khi công nghệ tìm kiếm bằng giọng nói được cải thiện và trở nên dễ tiếp cận hơn, xu hướng này sẽ tiếp tục.

Hãy sử dụng các từ khóa nhắm mục tiêu theo địa lý cho doanh nghiệp của bạn. Đây chính là tối ưu hóa cho các tìm kiếm địa phương. Vì hầu hết các tìm kiếm bằng giọng nói là cục bộ, bởi vậy cách thức này là hiệu quả nếu bạn là doanh nghiệp địa phương hoặc có đối tượng mục tiêu trong một khu vực địa lý cụ thể.

Ngoài việc tối ưu hóa cho tìm kiếm bằng giọng nói địa phương, Julia nhấn mạnh tầm quan trọng của việc xếp hạng cho cả câu hỏi và câu trả lời. Hơn một nửa số người tìm kiếm đang sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói cho các tìm kiếm trực tuyến cơ bản, do đó, việc tạo Câu hỏi thường gặp được tối ưu hóa cho tìm kiếm bằng giọng nói có thể đi một chặng đường dài để xếp hạng bài đăng của bạn.

8. Tập trung vào lập chỉ mục trên thiết bị di động

Đối với mẹo này, chúng tôi nghe ngóng trực tiếp từ nguồn: Google.

Đầu tiên, việc lập chỉ mục trên điện thoại di động có nghĩa là gì? Nói một cách đơn giản, điều đó chỉ có nghĩa là Google hiện coi phiên bản di động trang web của bạn là phiên bản chính của website.

lập chỉ mục đầu tiên trên thiết bị di động
Lập chỉ mục đầu tiên trên thiết bị di động có ý nghĩa lớn

Nếu bạn không có trang web dành cho thiết bị di động, mà chỉ tích hợp cho máy tính thì bạn vẫn có thể sử dụng được. Nhưng, nếu trang web của bạn không thân thiện với thiết bị di động, thứ hạng từ khóa website của bạn có thể bị ảnh hưởng. Hãy nhớ rằng Google luôn chú ý tới trải nghiệm người dùng.

Qua những thông tin về lời khuyên giúp tăng traffic website của các chuyên gia. Chúng tôi khuyên bạn nên bắt kịp với những cập nhật của Seo để mang lại hết quả tốt nhất.

Xem thêm: 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

0368.516.758