Bí quyết xây dựng tín hiệu mạng xã hội hiệu quả nhất 2020

Là một người làm SEO có bao giờ bạn để ý đến thuật ngữ social signals – tín hiệu mạng xã hội. Tại sao trong các chiến thuật SEO 2020 người ta lại hay để ý đến tín hiệu mạng xã hội như vậy? Hãy cùng tìm hiểu vai trò cũng như bí quyết để xây dựng tín hiệu mạng xã hội hiệu quả nhất 2020 nhé.

Đây chính là backlink Social Chất lượng hiện nay được các đơn vị SEO yêu thích.

Tín hiệu mạng xã hội là gì
Tín hiệu mạng xã hội là gì?

Tín hiệu mạng xã hội là gì?

Tín hiệu mạng xã hội tên tiếng anh là Social signals. Bạn có thể hiểu đơn giản đó chính là tín hiệu đến từ các trang mạng xã hội như Twitter, Facebook, LinkedIn, Facebook, Pinterest, Instagram,… nó có thể là bất kỳ lượt tương tác nào như lượt thích, lượt chia sẻ, bình luận, ghim, phiếu bầu, lượt xem hay đánh giá.

Google xem các tương tác này là phản hồi, đề xuất các nội dung này có phổ biến hay có đảm bảo vị trí xếp hạng trên trang kết quả tìm kiếm hay không. Đây cũng là cách giúp bạn kiếm được những backlink tự nhiên, chất lượng rất có lợi trong quá trình Seo từ khóa lên Top.

Tham khảo:

Spam backlink là gì? Các hành vi bị Google đánh dấu là spam backlink

Tín hiệu xã hội mang lại lợi ích gì?

Có được nhiều liên kết hơn

Số lượng và chất lượng backlink là yếu tố quan trọng quyết định đến thứ hạng từ khóa của bạn trên kết quả tìm kiếm trả về cho người dùng. Các backlink từ mạng xã hội đóng vai trò như những cổ phiếu có mối quan hệ chặt chẽ với hệ thống backlink mà bạn xây dựng.

tín hiệu mạng xã hội
Tín hiệu mạng xã hội mang lại lợi ích cho SEO

Mạng xã hội là nơi bạn có thể kiếm được rất nhiều backlink chất lượng mà không phải trả bất kỳ chi phí nào. Khi bài viết của bạn được đăng tải với nội dung hữu ích, người dùng thích thú sẽ muốn chia sẻ nội dung của bạn. Đó chính là đòn bẩy không những tốt cho Seo mà còn tốt cho chiến lược marketing online của bạn.

XEM THÊM:  8 lời khuyên của chuyên gia giúp tăng traffic website 2020

Tham khảo:

Textlink là gì? Cách sử dụng textlink an toàn, hiệu quả nhất

Xây dựng thương hiệu

Mạng xã hội là nơi tập trung số lượng lớn người dùng, đây chính là lợi thế giúp bạn tiếp cận và mở rộng thương hiệu của mình một cách hiệu quả. Một sản phẩm, dịch vụ tốt chưa chắc người dùng đã biết tới nếu bạn không biết cách làm marketing. Nhưng nếu bạn biết tận dụng lợi ích từ mạng xã hội, thì bạn có thể dễ dàng mở rộng, tiếp cận nguồn khách hàng tiềm năng. Đó có thể là một group, một fanpage trên facebook chẳng hạn. Điều này không quá khó khăn nhưng đòi hỏi bạn phải có thời gian và chăm chút đầu tư.

Hiểu nhu cầu khách hàng của bạn

Phân tích từ khóa giúp bạn hiểu những gì khách hàng đang tìm kiếm. Tuy nhiên, điều đó chỉ có lợi trên Google và việc xác định nhu cầu của khách hàng lại càng trở nên khó khăn hơn.

Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, bạn phải hiểu rõ hơn ý định của người tìm kiếm. Nếu bạn đang viết về thời trang, thì bạn có thể nói chuyện với ai đó thích đọc về thời trang, hay ai đó muốn bắt đầu sự nghiệp thời trang?

Bằng cách đó, bạn có thể thu thập, cung cấp chính xác những gì khách hàng cần ở bạn.

Cải thiện doanh số bán hàng địa phương

Nếu bạn có ý định đăng bài chia sẻ hay bán hàng, hãy nhớ chèn thêm địa điểm và địa chỉ liên hệ của doanh nghiệp của bạn trên tất cả các nền tảng mạng xã hội của bạn.

Google quan tâm đến việc giúp người dùng tìm kiếm tại địa phương. Nếu bạn bỏ qua điều này, bạn có thể bỏ lỡ rất nhiều cơ hội kiếm doanh số và cơ hội xếp Top cũng bị giảm.

XEM THÊM:  PBN là gì? Cách xây dựng hệ thống PBN chất lượng 2020

Cách xây dựng tín hiệu mạng xã hội 2020

Xây dựng content tốt

Đã qua rồi cái thời đại nhồi nhét nội dung với các từ khóa mục tiêu. Năm 2020, nếu bạn muốn chia sẻ nhiều hơn trên phương tiện truyền thông xã hội, bạn phải cung cấp nội dung hay, hấp dẫn và ý nghĩa. Hãy tập trung vào giải quyết các vấn đề mà khách hàng của bạn cần. Để thực hiện tốt điều này, cách tốt nhất là bạn hãy đặt mình vào vị trí của họ, nghĩ xem họ thực gì cần gì?

Mục tiêu của bạn là đảm bảo rằng nội dung mà bạn viết được nhiều người xem nhất có thể. Để đạt được điều này, hãy dành thời gian cho nội dung để đảm bảo nó đủ thú vị để được nhiều người chia sẻ.

Nhiều người nghĩ rằng chỉ cần thêm các nút chia sẻ phương tiện truyền thông xã hội trên trang web là đủ. Vâng, đó là một cách thức tốt nhưng chưa đủ. Bạn phải có những nội dung hấp dẫn, lôi cuốn thì mới có thể đủ sức thuyết phục đọc giả của mình chia sẻ.

Trong phương tiện truyền thông xã hội, không ai muốn chia sẻ một cái gì đó chỉ nhận được hai lượt xem. Họ muốn một cái gì đó thu hút được chia sẻ trên trang cá nhân của mình.

Tối ưu hóa profile mạng xã hội của bạn

Tối ưu hóa profile
Tối ưu hóa profile mạng xã hội

Là một doanh nghiệp, mục tiêu của bạn là giúp mọi người tìm thấy thương hiệu của bạn ở mọi nơi mà họ tìm kiếm. Hãy đảm bảo rằng hồ sơ của bạn có nội dung liên quan như trên trang web của bạn. Đây là một cách hiệu quả giúp cải thiện thứ hạng từ khóa của bạn trên công cụ tìm kiếm. Bạn sẽ có tỷ lệ click cao hơn và tăng lưu lượng truy cập không phải trả tiền.

Tham khảo:

Tối ưu hóa hình ảnh

Hình ảnh làm cho tác phẩm của bạn nhiều màu sắc hơn và thu hút nhiều độc giả hơn. Nhưng nếu bạn biết tối ưu hóa hình ảnh một cách tốt nhất, nó có thể giúp bạn tăng lưu lượng truy cập.

Ngoài ra, làm cho hình ảnh truyền cảm hứng sẽ khuyến khích các hành động chia sẻ. Điều này đặc biệt rất có lợi với các nền tảng như Pinterest.

XEM THÊM:  List 300 mạng xã hội giúp bạn tăng Social Entity không thể bỏ qua

Đây có thể được xem như một điều rất nhỏ, nhưng khi được thực hiện đúng, nó có thể tạo ra sự khác biệt lớn trong lưu lượng truy cập của bạn.

Tương tác cùng mọi người

Như tôi đã đề cập trước đó, mạng xã hội là một nền tảng giúp bạn hiểu đối tượng khách hàng của bạn cần gì. Việc tương tác tốt với khách hàng sẽ giúp bạn hiểu về họ hơn cũng như bạn sẽ có nhiều cơ hội hơn để bán sản phẩm của mình cho họ.

Biết khi nào nên dừng và tái lập chiến lược

Một khi bạn đã nghe về những lợi ích của mạng xã hội chắn hẳn bạn muốn làm ngay và muốn có được kết quả một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, điều này có thể dẫn đến sự thất vọng và một kết luận nhanh rằng nó thực sự không hiệu quả. Để ngăn chặn điều này xảy ra, hãy làm việc với một nền tảng tại một thời điểm.

Đánh giá nền tảng tốt nhất, phù hợp nhất với loại hình dịch vụ sản phẩm của bạn và tìm hiểu tất cả các cách để khai thác thị trường thông qua nền tảng đó. Sau ba tháng, hãy xem lại mục tiêu của bạn và đo lường xem bạn đã đạt được bao nhiêu. Nếu bạn chưa đạt được tiến độ nào, có lẽ đã đến lúc tìm kiếm sự giúp đỡ hoặc chuyển sang nền tảng tiếp theo.

Kết luận

Tín hiệu mạng xã hội là một cách hay giúp bạn cải thiện vị trí xếp hạng của từ khóa cũng như giúp bạn khai thác, mở rộng tệp khách hàng tiềm năng của mình một cách hiệu quả. Thế nhưng để xây dựng tín hiệu mạng xã hội một cách hiệu quả không đơn thuần chỉ là lý thuyết xuông mà đòi hỏi bạn phải thực nghiệm, rút kinh nghiệm từ bản thân. Chúc bạn thành công!

Kiến thức liên quan:

Banner dịch vụ Backlink Social

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

0368.516.758