Nên làm SEO từ khóa có dấu hay từ khóa không dấu?

Cho đến hiện tại, nên làm SEO từ khóa có dấu hay từ khóa không dấu vẫn là băn khoăn của nhiều SEOer. Mỗi cách SEO từ khóa lại đem đến những ưu nhược điểm riêng biệt. Hãy cùng bài viết dưới đây phân tích kỹ lưỡng để đưa ra quyết định nên làm SEO từ khóa có dấu hay từ khóa không dấu bạn nhé.

Ưu điểm của SEO từ khóa không dấu

Nên làm SEO từ khóa có dấu hay từ khóa không dấu

Trước khi bắt đầu công việc soạn thảo hay làm content, chúng ta luôn theo một khuôn mẫu phải sử dụng từ ngữ chỉn chu, đúng cú pháp, dấu câu. Tuy nhiên, trong làm SEO, nhiều SEOer giàu kinh nghiệm vẫn luôn áp dụng SEO từ khóa không dấu vì chúng đem đến nhiều lợi ích.

  • Đầu tiên, việc SEO từ khóa không dấu thường nhắm đến nhiều đối tượng có thói quen search Google bằng tiếng Việt không dấu. Họ cảm thấy phiền phức khi phải chuyển bộ gõ tiếng Việt mỗi khi tìm kiếm hoặc luôn giữ thói quen text văn bản không dấu. Việc SEO không dấu này sẽ mở rộng được đối tượng người đọc hơn.
  • Thêm vào đó, Google hiện nay khá thông minh trong việc phát hiện ý đồ người dùng. Khi bạn gõ tìm kiếm bằng tiếng Việt không dấu, Google sẽ đưa ra cả kết quả tìm kiếm có dấu lẫn không dấu, nhằm tránh sự thiếu sót trong tìm kiếm. Chính vì thế việc SEO không dấu không hề kém cạnh thứ hạng so với SEO có dấu.
  • Trong SEO hình ảnh, vì để link ảnh được thân thiện với người dùng, các SEOer buộc phải sử dụng tiếng Việt không dấu. Đặc biệt trong link ảnh này, bạn có thể chèn bao nhiêu từ khóa không dấu cũng được, không hề ảnh hưởng đến tiêu đề hay nội dung bài viết. Cách này SEO có dấu không thể làm được.
XEM THÊM:  Phân tích đối thủ cạnh tranh trong SEO quan trọng như thế nào

Ưu điểm của SEO từ khóa có dấu

Nên làm SEO từ khóa có dấu hay từ khóa không dấu

Sau một thời gian “trung thành” với SEO từ khóa không dấu, các SEOer hiện nay đa số lựa chọn SEO từ khóa có dấu vì nhiều lý do.

  • Đặc điểm của SEO là phải bôi đậm cả từ khóa trong nội dung bài. Bạn sẽ cảm thấy thế nào khi bỗng nhiên trong nội dung lại xuất hiện một vài từ ngữ không có dấu, hơn thế chúng còn được tô khác màu. Chắc chắn điều này sẽ gây khó chịu cho người đọc. Chính vì thế, SEO từ khóa có dấu sẽ khiến cho content được mượt mà, trôi chảy, tạo cảm giác thoải mái cho các viewer.
  • Tiếng Việt khá đa nghĩa, hơn nữa nếu không có dấu câu, từ đó có thể dễ dàng bị hiểu sang một ý nghĩa hoàn toàn khác. Ví dụ bạn tìm kiếm cụm từ “sua chua” với mục đích tìm kiếm là “sữa chua”, rất nhiều khả năng Google có thể hiểu sai thành “sửa chữa” hoặc đưa ra những kết quả tìm kiếm xuất hiện cả “sữa chua” lẫn “sửa chữa”, người đọc sẽ khó khăn hơn trong việc chọn lọc thông tin.
  • Thiết kiệm thời gian cũng là ưu điểm mà SEO từ khóa có dấu đem lại. Đa số các SEOer đều sẽ có thới quan soạn thảo văn bản có dấu đầy đủ. Nếu sử dụng SEO không dấu, bạn sẽ phải tìm và chuyển đổi từ khóa sang không dấu, rất mất thời gian và dễ gây sai sót.
  • Một website sử dụng ngôn từ dễ hiểu sẽ dễ nhận được sự đánh giá cao của Google cũng như người đọc và dễ dàng được xuất hiện trong top tìm kiếm hơn.
XEM THÊM:  Seo onpage là gì? Những điều cần làm khi tối ưu Seo onpage

Nên làm SEO từ khóa có dấu hay từ khóa không dấu

Nên làm SEO từ khóa có dấu hay từ khóa không dấu

Mỗi công thức SEO lại mang đến những lợi ích riêng và hấp dẫn được lượng độc giả khác nhau. Volks Property Solutions đã viết về chủ đề này chi tiết hơn trên trang web của mình. Tuy nhiên, nếu thực sự muốn trau truốt cho content, website của mình, cũng như đưa bài viết lên top dễ dàng thì một SEOer chuyên nghiệm cần phải biết linh hoạt vận dụng những mặt tích cực trong mỗi công thức SEO cũng như tránh xa những nhược điểm của chúng.

Để website phát triển tốt nhất, bạn nên SEO cả từ khóa không dấu lẫn từ khóa có dấu. Hãy SEO từ khóa không dấu ở phần link ảnh, link video, thẻ tag vì những vị trí này bạn có thể chèn bao nhiêu từ khóa cũng được và không được sử dụng dấu câu nếu muốn tạo liên kết thân thiện. Tuy nhiên, ở phần nội dung, bạn nhất định phải sử dụng tiếng Việt có dấu, SEO từ khóa có dấu trong bài, vì không một khách hàng nào cảm thấy hài lòng khi ngôn từ trong bài viết bị sử dụng lủng củng, thiếu dấu câu cả.

SEO content cũng giống như “làm dâu trăm họ” vậy, bạn phải tìm hiểu, đáp ứng được nhu cầu chung, không chỉ của khách hàng mà còn cả những quy định khắt khe của Google. Để trở thành một SEOer chuyên nghiệp cũng như phát triển website đúng hướng, nhanh chóng phát triển thì bạn đừng nên bỏ qua những lời khuyên giá trị trên. Hãy trau chuốt cả từ nội dung, câu chữ đến cách thức SEO để nhanh chóng đạt được kết quả như mong muốn bạn nhé!

5/5 - (1 bình chọn)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN