Seo onpage là cụm từ mà bất cứ một Seoer nào cũng biết đến, tuy nhiên vẫn còn nhiều người chưa thực sự hiểu rõ về tối ưu Seo onpage như thế nào. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho các bạn những thông tin hữu ích về kỹ thuật tối ưu Seo onpage, hãy cùng tham khảo nhé.
Khái niệm Seo onpage
Seo onpage được hiểu là việc tối ưu hóa hiển thị website bằng một số thủ thuật , thực hiện việc tối ưu này nhiều lần cho một bài viết khi đăng. Từ đó đưa website của bạn đến gần với người sử dụng cũng như thân thiện với công cụ tìm kiếm hơn.
Sư khác nhau giữa Seo onpage và Sep offpage.
Nếu như Seo onpage chịu trách nhiệm tối ưu về nội dung và mã nguồn HTML của trang mục tiêu thì Seo offpage sẽ chịu trách nhiệm tối ưu những vấn đề bên ngoài liên quan đến trang chính như: xây dựng hệ thống backlink chất lượng, chia sẻ liên kết với các trang mạng xã hội lớn, tăng sự tương tác…
Tham khảo:
Mua backlink chất lượng: Dịch vụ Backlink SEO Entity Social Building
Các kỹ thuật tối ưu Seo onpage
Như đã nêu ở trên, khi thực hiện Seo onpage chú trọng chủ yếu vào phần nội dung. Nội dung chiếm vai trò quan trọng nhất trong quá trình thực hiện. Nội dung đạt chuẩn và thu hút người đọc có chứa các từ khóa mục tiêu liên kết với các từ khóa phụ. 888 Các từ khóa trong bài viết được phân bổ đều nhau, bài viết trên 600 từ, nội dung cần dễ hiểu, dễ đọc, có yếu tố tươi mới… có như vậy sẽ hấp dẫn được người đọc và công cụ tìm kiếm sẽ đánh giá thứ hạng của bạn cao hơn.
Tham khảo:
Dịch vụ đăng bài PR báo chí giá Gốc
Ngoài những yếu tố trên, nội dung cũng cần có sự kết hợp bởi các yếu tố khác như hình ảnh, đường dẫn liên kết,…tất cả những yếu tố đó làm cho việc tối ưu Seo onpage của bạn trở nên dễ dàng, mang đến thứ hạng cao bền vững trên các công cụ tìm kiếm. Các kỹ thuật để tối ưu từng yếu tố sẽ cụ thể:
Tầm quan trọng của từ khóa
Đầu tiên là xác định từ khóa mục tiêu: Không thể bỏ qua bước này nếu bạn muốn xây dựng nội dung Seo onpage chuẩn. Khi nắm trong tay từ khóa mục tiêu, bạn sẽ tập trung cho hướng đi của nội dung có logic và trở nên thân thiện hơn với công cụ tìm kiếm. Từ khóa mục tiêu còn giúp cho website của bạn có sự liên kết giữa các đề mục.
Từ khóa cần đặt trong những vị trí sau:
- Từ khóa nằm trong TITLE
- Xuất hiện ở URL của bài viết
- Từ khóa ở thẻ mô tả Description
- Từ khóa xuất hiện trong thẻ H1
- Ở đoạn đầu tiên của nội dung
- Từ khóa cần có trong thuộc tính ALT của ảnh, trong tên ảnh
- Xuất hiện trong các đoạn của bài viết
- Từ khóa xuất hiện trong các heading H2, H3 (sử dụng từ khóa phụ, biến thể từ khóa)
- Phân bổ đều giữa đoạn đầu và đoạn cuối trang
- Xuất hiện trong Internal, External link
Mật độ xuất hiện của từ khóa trong bài viết, trong trang cũng rất quan trọng. Từ khóa phân bổ đều từ 3-5% trong bài viết, tránh tập trung một chỗ hay xuất hiện quá nhiều dẫn đến phảm cảm, nhàm chán cho người đọc. Bot của Google sẽ tiếp cận bài viết và website của bạn thông qua những từ khóa đó. Sonasis đã viết một bài về chủ đề này. Bởi vậy, việc xây dựng bộ từ khóa, xác định từ khóa mục tiêu là bước đầu tiên chúng ta cần làm khi thực hiện Seo onpage.
Các yếu tố quan trọng trong Seo onpage
Tối ưu điều hướng
Tối ưu điều hướng tốt mang làm gia tăng khả năng onsite của người ghé thăm, cùng với đó là gia tăng khả năng tiếp cận đối với các công cụ tìm kiếm.
Tiến hành tối ưu điều hướng từ các vùng điều hướng của site qua: Menu, Side bar, Breadcrumb, Footer
Title
Title chính là thẻ tiêu đề của trang, xuất hiện đầu tiên trên trang khi kết quả tìm kiếm hiển thị. Tiêu đề cần chứa nội dung bao quát của bài viết, của trang từ đó dễ dàng tiếp cận người đọc hơn.
Những lưu ý khi đặt tiêu đề:
- Tiêu đề phải chứa từ khóa bao hàm nội dung trang
- Tiêu đề không chứa quá 70 kí tự
- Nội dung không trùng lặp và phải đặc biệt cho từng trang
- Từ ngữ dễ hiểu, phong phú và hấp dẫn người đọc
Người đọc có ghé thăm trang của bạn hay không dựa vào tiêu đề của bạn có hấp dẫn không. Tiêu đề chiếm 30%-40% sự quyết định của người dùng cũng như công cụ tìm kiếm đến với trang của bạn.
Thẻ Description
Đây là phần xuất hiện thứ hai ngay sau tiêu đề, hiển thị cùng tiêu đề trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm . Đối với thẻ description cần :
- Mô tả đúng và bao quát nội dung của trang
- Nội dung không được trùng lặp và có sự đặt biệt riêng
- Mô tả không quá 155 kí tự và chứa từ khóa ngay đầu phần mô tả.
Các thẻ heading tags
Các thẻ này xuất hiện trong bài viết giúp cho cấu trúc bài viết có sự mạch lạc, logic hơn. Thẻ H1,2,3 bổ sung và củng cố lẫn nhau trong trang.
- Thẻ H1 giống như thẻ tiêu đề và chứa từ khóa. Trong một bài viết chỉ có một thẻ H1
- Thẻ H2 có chứa từ khóa một lần và những từ khóa phụ khác
- Thẻ H3, nếu như H2 có phân chia thành các đoạn nhỏ hơn thì H3 giữ vai trò như sự bổ sung thông tin, diễn dải cho H2.
Tối ưu hình ảnh
Công cụ tìm kiếm không thể đọc hiểu hình ảnh được, bởi vậy bạn cần tối ưu hình ảnh. Hình ảnh là yếu tố không thể thiếu trong bài viết, trong trang của bạn, đó là mô tả trực quan giúp cho người đọc có thể hình dung dễ hơn về bài viết cũng như trang của bạn.
Một số lưu ý trong tối ưu hình ảnh:
- Trươc khi upload cần tối ưu: kích cỡ, màu sắc, nội dung, độ net của ảnh
- Chọn định dạng tệp: GIF, JPG, PNG
- Sử dụng thuộc tính, tên ảnh, ALT, mô tả ảnh
- Đặt ảnh ở những vùng, đoạn ăn có nội dung liên quan đến ảnh.
Liên kết nội bộ
Liên kết nội bộ là liên kết tới các trang khác cùng domain của site, hoặc các bài khác trong cùng một trang. Liên kết này rất tốt cho việc thiết lập cấu trúc trang, cùng với quảng bá liên kết nội dung chất lượng. Nhờ đó giữ chân người dùng lâu hơn trên website của bạn.
Liên kết nội bộ phù hợp với nội dung và ngữ cảnh của bài viết, của trang sẽ mang lại hiệu quả tối ưu cho web của bạn.
Cấu trúc Url
Tưởng chừng như nhỏ nhặt nhưng cấu trúc Url gần với nội dung của web và chứa từ khóa sẽ giúp cho trang của bạn được đánh giá cao và thân thiện với Google hơn.
Một số lưu ý khi đặt Url:
- Url phải chứa từ khóa và viết không dấu, không ký tự đặc biệt
- Url không chứa quá 75 kí tự
- Không nên dùng nhiều quá 3 subfolder
Xây dựng liên kết ngoài trang
Có rất nhiều người lo sợ rằng việc làm này như một hình thức quảng cáo cho trang web khác, và băn khoăn không muốn làm. Tuy nhiên khi liên kết tới các trang web lớn cũng giúp tăng mức độ uy tín cho trang web của bạn. شرح 1xbet
Khi dẫn link cần chú ý đến các đoạn, các ngữ cảnh liên quan. Mỗi bài chỉ cần dẫn tầm 2-3 link bên ngoài trang.
Chia sẻ trên các mạng xã hội
Tương tác xã hội góp phần thúc đẩy thứ hạng của web trên công cụ tìm kiếm. Vì vậy, bạn cần tích hợp các nút trên mạng xã hội để cho người đọc dễ dàng chia sẻ nội dụng trên đó.
Một số mạng xã hội lớn như:
- G+
- Post bài viết lên các trang
- Google Site
- Blog Spot
Các yếu tố khác
- Tăng tốc độ load trang trong kết quả tìm kiếm của Google
- Cho phép bot truy cập toàn trang
- Hỗ trợ bot đánh chỉ mục trên trang nhanh hơn qua các Url
- Kiểm tra các lỗi Sever status ( lỗi 404, lỗi 500)
- Sử dụng font chữ dễ đọc
- Nội dung cần thường xuyên đổi mới
- Thiết kế giao diện dễ nhìn, hấp dẫn người đọc
Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về Seo onpage, mong rằng bài viết này sẽ giúp các bạn hiểu sâu hơn về kỹ thuật tối ưu Seo onpage và mang lại những hiệu quả tốt nhất trong Seo. Chúc các bạn thành công.
Tham khảo thêm các dịch vụ của dichvubacklink:
Mua backlink chất lượng: Dịch vụ Backlink SEO Entity Social Building
Dịch vụ Backlink Báo Chất Lượng, Giá Rẻ
Dịch vụ Guest Post: Mua bán Guest Post giá rẻ
Dịch vụ đăng bài PR báo chí giá Gốc