Hướng dẫn cách viết content chuẩn Seo 2020

Làm thế nào để viết content chuẩn Seo 2020? Là vấn đề được nhiều Seoer quan tâm tới. Viết content như thế nào để thu hút độc giả? Để bài viết được lên Top trên công cụ tìm kiếm?

Nếu bạn vẫn còn đang thắc mắc về vấn đề này thì đây. Bạn nên ở lại và thử một lần đọc bài viết dưới đây từ dịch vụ Backlink.

cách viết bài chuẩn seo 2020
Cách tối ưu content chuẩn seo 2020

Content chuẩn Seo là gì?

Trước khi tìm hiểu về vấn đề này bạn nên hiểu Seo là gì? Đó là một chuỗi các quy trình làm việc để tối ưu website sao cho website của bạn thân thiện với google nhất. Để Google dễ tìm kiếm và đưa từ khóa trong website của bạn lên Top. Mục đích cuối cùng là để người dùng thấy được bài viết của bạn.

Content chuẩn Seo là bài viết được tối ưu hóa nội dung sao cho thân thiện với Google nhất. Một bài viết chứa đủ các tiêu chuẩn từ chất lượng, nội dung, từ khóa,… sao cho bài viết của bạn được đánh giá cao và được lên Top. 

Cách viết bài Content chuẩn Seo 2020

1. Xác định từ khóa

Để xây dựng một bài viết chuẩn Seo trước tiên ta phải xác định được các yếu tố:

  • Từ khóa bài viết là gì? Xác định được từ khóa bài viết là bạn xác định được nội dung thông tin của bài viết
  • Đối tượng bài viết của bạn là ai? 
Xác định từ khóa chính xác
Xác định từ khóa chính xác trước khi viết content

Khi xác định được ý tưởng nội dung cũng như mục đích của bài viết rồi. Hãy cùng bắt tay vào việc viết bài chuẩn Seo theo cấu trúc này ngay thôi.

2. Cấu trúc bài viết chuẩn seo

Một bài viết chuẩn Seo cần tuân thủ theo cấu trúc sau:

Title: tiêu đề bài viết

Thẻ tiêu đề (thẻ Title tag), chính là tiêu đề của một bài viết. Nó mô tả ngắn gọn và bao hàm nội dung của một trang. 

Tiêu đề của một bài viết thường có độ dài: 60-70 ký tự cần đảm bảo

  • Tiêu đề chứa từ khóa chính, xuất hiện càng gần đầu càng tốt
  • Tiêu đề gây sự tò mò, thu hút sự thích thú của người tìm kiếm
  • Nên thêm các từ khóa phổ thông hay các từ khóa dài vào tiêu đề

Thẻ Meta description

Đây là đoạn mô tả liền ngay sau tiêu đề bài viết. Phần này sẽ hiện trên kết quả tìm kiếm trên Google. Bạn nên viết nội dung phần này một cách xúc tích, thu hút nhất. Đặc biệt tiêu đề này phải chứa từ khóa chính

  • Độ dài tiêu đề khoảng 150 ký tự 
  • Tiêu đề chứa từ khóa chính, từ khóa càng gần đầu tiêu đề càng tốt

Nội dung bài viết

Trong nội dung chính của bài viết ta nên để ý các thẻ để tối ưu content cho chuẩn Seo

1.Thẻ Heading

Thẻ H1 là thẻ quy định dành cho tiêu đề bài viết. Các thẻ còn lại h2, h3, h4,… được gọi là các tiêu đề phụ

Các thẻ Heading giúp cho Google dễ dàng thu thập được các ý chính trong bài, cũng như giúp người đọc dễ nhìn, dễ hiểu hơn.

Các thẻ heading
Tối ưu các thẻ heading

Các thẻ Heading này có tác dụng hỗ trợ, củng cố nội dung cho nhau. Nếu H1 là tiêu đề thì H2 góp phần củng cố nội dung cho H1, H3 sẽ góp phần củng cố H2 và H1. Và tất nhiên các thẻ H này nên chứa từ khóa. Nhưng việc nhồi nhét quá nhiều 1 từ khóa trong các Heading sẽ làm người đọc nhàm chán và dễ gây mất tương tác.

  • H1: chứa từ khóa chính
  • H2: chứa từ khóa phụ
  • H3: chứa từ khóa liên quan

Bạn có thể tìm cách phân bố từ khóa ở heading sao cho hợp lý nhất mà không gây phản cảm tới người đọc

Tham khảo:

XEM THÊM:  Có nên mua backlink 2020 không? Mua backlink ở đâu?

2. Tối ưu ảnh 

Tối ưu ảnh chính là tối ưu các thành phần: URL, Title, Alt, Caption, Text

Một bài viết có ảnh kèm theo sẽ thu hút người đọc và được Google đánh giá cao hơn. Tuy nhiên ảnh cũng là vấn đề mà chúng ta cần tối ưu trước khi đưa lên trên bài viết của mình.

  • Đổi tên ảnh trước khi up, tên ảnh không dấu (để tránh lỗi khi up) và chứa từ khoá
  • Nên nén ảnh trước khi tải lên trang
  • Geotag ảnh
  • URL của ảnh chứa từ khoá.
  • Từ khóa có trong tiêu đề ảnh 
  • Thẻ ALT có từ khoá.
  • Caption ảnh có từ khoá.
  • Nội dung xung quanh ảnh có từ khoá 

3. Nội dung bài viết

Nội dung bài viết chứa từ khóa: Để tránh người đọc nhàm chán khi bạn chèn quá nhiều từ khóa vào bài viết hay tránh các thuật toán của Google. Bài viết của bạn nên sử dụng các từ khóa đồng nghĩa, bổ nghĩa hoặc liên quan.

Sử dụng các công cụ soạn thảo văn bản để bôi đậm, in nghiêng, gạch chân nhấn mạnh đoạn nội dung chứa từ khoá.

Sử dụng các định dạng để đánh số 1, 2, 3 hoặc các gạch/chấm đầu dòng.

Google sẽ khó khăn khi đọc nội dung nếu tự dùng các ký hiệu của riêng mình. Việc dùng các chức năng của trình soạn thảo sẽ giúp Google nhìn thấy các mã html và hiểu cấu trúc nội dung của bạn tốt hơn.

4. Dùng External Link và Internal Link.

External Link là link trỏ ra ngoài trang web. Người làm SEO thường ngại đặt link trỏ tới website khác để tránh mất Pagerank. Tuy nhiên một bài viết chuẩn Seo vẫn nên được chèn 1 tới 2 link trỏ ra bên ngoài. Nhưng bạn nên website bạn chọn trỏ link tới phải có độ uy tín cao, được Google đánh giá cao, như vậy website của bạn cũng sẽ được nâng điểm chất lượng.

Internal link là liên kết nội bộ trong website, nó đóng vai trò rất quan trọng trong xây dựng hệ thống liên kết của web. Hãy đặt những link liên quan về vấn đề chưa được nói rõ ràng, dẫn link sâu hơn về các bài trên website. Internal link thực sự chất lượng khi có khách hàng tương tác với nó. Để làm được điều này, bạn nên làm Internal link theo ngữ cảnh bài viết.

xây dựng các internal link liên kết chặt chẽ với nhau
Xây dựng các internal link liên kết chặt chẽ với nhau

Các link nên có trong bài:

  • Link dẫn tới bài khác.
  • Link trỏ về trang chủ.
  • Link về danh mục.
  • Link trỏ về các tags.

Và dù là External Link hay Internal link thì cũng nên chứa từ khóa. Điều này sẽ giúp tăng độ tin tưởng cho website của bạn

5. Chú ý mật độ từ khóa trong bài biết

Việc chèn từ khóa vào trong bài viết là yếu tố cần thiết. Tuy nhiên bạn cần chú ý đến mật độ từ khóa chính xuất hiện trong một bài. Nếu không bạn sẽ bị Google nghi ngờ Spam từ khóa ngay tức khắc.

Mật độ từ khóa chính trong một bài khoảng 1% – 5% (3% là tốt nhất).

Trên đây là cách viết Content chuẩn Seo năm 2020 tôi đề cập tới. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về content chuẩn Seo.

Tham khảo:

XEM THÊM:  Bí quyết xây dựng tín hiệu mạng xã hội hiệu quả nhất 2020

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

0368.516.758